22 Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng.
itvc.haiphong@itvc-global.com
Nếu một doanh nghiệp không thể “sản xuất” ra khách hàng, doanh nghiệp đó không thể tồn tại được. Và một nhân vật quan trọng thuộc loại bậc nhất trong quá trình "sản xuất khách hàng" của doanh nghiệp, đó chính là “Giám đốc Kinh doanh”.
Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp là gì?
Theo Peter Drucker - “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại,sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là "khách hàng".
Nói cách khác, nếu một doanh nghiệp không thể “sản xuất” ra khách hàng, doanh nghiệp đó không thể tồn tại được. Và một nhân vật quan trọng thuộc loại bậc nhất trong quá trình "sản xuất khách hàng" của doanh nghiệp, đó chính là “Giám đốc Kinh doanh”.
Từ lâu, Giám đốc Kinh doanh thường được gọi là “Sales & Marketing Directors” (SMD) hay “Sales & Marketing Manager” (SMM). Còn ngày nay, nếu như Giám Đốc Điều Hành được gọi là Chief Executive Officer (CEO), Giám Đốc Tài Chính được gọi là Chief Financial Officer (CFO), Giám Đốc Nhân Sự được gọi là Chief Human Resources Officer (CHRO)… thì Giám Đốc Kinh Doanh được gọi là Chief Customer Officer (CCO).
Công việc của CCO là quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty theo chiến lược kinh doanh của công ty và theo chỉ đạo trực tiếp từ Tổng Giám đốc / Giám đốc Điều hành / Giám đốc Công ty (CEO).
Hoạt động tiêu thụ sản phẩm thường bao gồm:
· Tiếp thị (Marketing),
· Bán hàng & Hệ thống Phân phối (Sales & Distribution),
· Hậu mãi (After-sales Services),
· Hỗ trợ Thương mại (Trade Marketing),...
Với sự nhận thức sâu sắc về những thay đổi của lĩnh vực marketing và ngành quản trị bán hàng trên thế giới, cùng với bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam, các chuyên gia của ITVC TOÀN CẦU đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo Giám đốc Kinh doanh / Chief Customer Officer (CCO).
CCO không chỉ là một "cái chức", một cái chức rất to trong công ty (thường là nhân vật số 2 trong công ty, sau CEO), mà còn là một "cái nghề", một cái nghề chuyên nghiệp trong xã hội, một nghề đòi hỏi phải được đào tạo một cách bài bản và có hệ thống thì mới có thể thành công.
Chương trình đào tạo "CCO" này và một chương trình khác nữa là chương trình đào tạo "Giám sát Bán hàng" (cấp dưới của CCO) được triển khai là nhằm "Góp phần xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam".
Ban giảng huấn của chương trình là các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về phát triển kinh doanh, về tiếp thị và quản trị bán hàng, những người có am hiểu sâu sắc về môi trường kinh doanh quốc tế và bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam hiện nay, những người mong muốn góp phần đưa hoạt động tiếp thị và ngành quản trị bán hàng của Việt Nam lên một tầm cao hơn, và góp phần xây dựngmột nền văn minh thương mại chungcho toàn xã hội thông qua những hoạt động tiếp thị và quản trị bán hàng của các doanh nghiệp.
Chương trình có thể được tổ chức vào ban ngày hoặc buổi tối, thời gian của mỗi khóa có thể kéo dài 3 tháng hoặc 4 tháng.
Để biết thêm thông tin hoặc nhận tài liệu giới thiệu chi tiết về chương trình, vui lòng liên hệ với Bộ phận tư vấn đào tạo của ITVC Toàn Cầu