22 Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng.
itvc.haiphong@itvc-global.com
Để lựa chọn đúng nhà cung cấp, các công ty phải thực hiện việc đánh giá nhà cung cấp theo các tiêu chí đã định. Để giúp các nhà thầu thực hiện công tác chuẩn bị cho đánh giá - ITVC Toàn Cầu giới thiệu gói dịch vụ tư vấn đánh giá nhà cung cấp.
Chúng tôi thực hiện tư vấn cho khách hàng để chuẩn bị cho việc đánh giá nhà cung cấp / đánh giá nhà máy của các khách hàng lớn (thường là các tập đoàn toàn cầu - họ có tiêu chuẩn riêng áp dụng cho việc đánh giá nhà thầu / nhà cung cấp) theo các điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng hay theo các chỉ tiêu riêng của khách hàng trong các lĩnh vực Quản lý Nhà máy, Quản lý chất lượng, Quản lý môi trường, Quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp, Trách nhiệm xã hội, Quản lý năng lượng và Kinh doanh minh bạch.
Các thương hiệu hàng đầu thế giới về bán lẻ - các tập đoàn này sẽ thực hiện các hoạt động đánh giá nhà cung cấp / đánh giá nhà máy trong chuỗi cung ứng của họ trước khi lựa chọn.
Giới thiệu về chương trình đánh giá nhà máy của Better work:
Các chương trình đánh giá nhà máy của Better work nhằm đo lường việc tuân thủ so với các tiêu chuẩn lao động quốc tế và luật lao động Việt Nam. Mục tiêu của đánh giá là định vị hiện trạng của nhà máy tại một thời điểm cụ thể.
Chương trình đánh giá giúp giảm áp lực cho các nhà cung cấp / nhà thầu trong việc phải tiếp nhiều cuộc đánh giá về tuân thủ trách nhiệm xã hội trong chuỗi cung ứng - theo đó tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả 2 bên. Các đánh giá về tuân thủ của Better Work tổng hợp các hoạt động kiểm soát của các thương hiệu, cho phép họ và các nhà máy sắp xếp lại nguồn lực từ việc kiểm toán đến các giải pháp, chỉnh sửa các vấn đề và xây dựng năng lực.
Các lĩnh vực đánh giá:
· Tiêu chuẩn lao động quốc tế:
· Phân biệt đối xử
· Lao động cưỡng bức
· Lao động trẻ em
· Quyền tự do hiệp hội và thương lượng tập thể
· Luật lao động:
· Thù lao
· Thời gian làm việc
· Hợp đồng và quản lý nhân sự
· An toàn Sức & khỏe nghề nghiệp
Việc đánh giá được thực hiện bởi hai các đánh giá viên đại diện cho Better work và không báo trước với nhà máy. Tất cả các đánh giá bao gồm phỏng vấn công nhân, phỏng vấn công đoàn, phỏng vấn quản lý, xem xét tài liệu và quan sát trực tiếp nhà máy.
Sau đánh giá, báo cáo sẽ được gửi cho nhà máy trong khoảng 3-4 tuần. Nhà máy sẽ có bảy ngày để xem xét báo cáo và cho ý kiến phản hồi trước khi báo cáo được chia sẻ với khách hàng. Báo cáo sẽ chỉ được gởi đến các khách hàng đã được nhà máy cho phép xem thông tin.
Better Work sử dụng hệ thống quản lý thông tin STAR để thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu về tuân thủ và cải tiến. Hệ thống này cho phép cả doanh nghiệp và khách hàng truy cập báo cáo về doanh nghiệp, bao gồm các mức độ tuân thủ về tiêu chuẩn lao động và các hành động đã thực hiện.
Dịch vụ tư vấn đánh giá nhà máy của ITVC Toàn Cầu
Để hỗ trợ khách hàng trong việc chuẩn bị trước kỳ đánh giá tuân thủ trách nhiệm xã hội - chúng tôi cung cấp cho quý khách hàng gói dịch vụ tư vấn đánh giá nhà máy - cụ thể như sau:
1. Khảo sát thực trạng nhà máy.
2. Mô hình hóa hệ thống quản lý về tuân thủ trách nhiệm xã hội theo yêu cầu của tiêu chuẩn (ở đây là tiêu chuẩn của khách hàng - VD: Các tiêu chuẩn về quy tắc ứng xử - Code of business conduct of Walmart, Costco, Tesco, Kroger, Schwarz-Gruppe, Walgreens, The Home Depot, Carrefour, Aldi, Amazon)
3. Thiết lập tài liệu
4. Khắc phục hiện trường
5. Áp dụng hệ thống
6. Đánh giá tuân thủ
7. Cải tiến
8. Xem xét hiệu lực của hệ thống.
Với sự hỗ trợ của ITVC Toàn Cầu - rất nhiều khách hàng đã thiết lập và áp dụng thành công hệ thống quản lý tuân thủ trách nhiệm xã hội - vượt qua được các kỳ đánh giá nhà cung cấp (supplier audit) của các khách hàng.
Để yêu cầu dịch vụ tư vấn đánh giá nhà máy - Quý vị hãy liên hệ ngay với ITVC Toàn Cầu để được tư vấn các thông tin hữu ích và dịch vụ tốt nhất.